Thời gian gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng đang có những bước phát triển nhanh chóng, là cơ hội đầu tư cho giới đầu tư. Trong khi các nhà đầu tư trong nước có vốn hiểu biết hơn về thị trường nội địa và dễ dàng tiếp cận với quỹ đất thì các nhà đầu tư nước ngoài lại có lợi thế về tài chính mạnh và chuyên môn cao trong việc phát triển.
Thị trường nghỉ dưỡng còn nhiều cơ hội phát triển
Không ngừng tăng lên về mặt số lượng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang chứng kiến sự xuất hiện nhiều dự án. Điều đó thể hiện qua việc khách du lịch tăng lên đáng kể, là lượng du khách trong và ngoài nước. Đồng thời các chuyến bay cũng tăng và nhiều thương hiệu quốc tế mới đang gia nhập vào thị trường…
Năm 2016, theo thống kê số lượng khách nước ngoài đến với Việt Nam đạt hơn 10 triệu lượt, so với năm trước đó con số này đã tăng đến 26%. Tính đến quý I/2017, lượng khách lớn từ nước ngoài vẫn tiếp tục tăng ở mức hơn 3,2 triệu lượt khách và so với cùng kỳ năm ngoái con số này đã tăng lên 29%.
Thị trường Việt Nam đang chứng kiến nguồn khách nước ngoài tăng trưởng mạnh nhờ việc miễn thị thực được áp dụng cho 10 quốc gia Châu Á và 7 quốc gia khác cho đến năm 2019.
Đây là chính sách mở cửa giúp cho ngành du lịch Việt Nam thu hút và hấp dẫn được nhiều du khách. Cùng với đó là chương trình thí điểm cho kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam và hệ thống thị thực điện tử sang thị trường mới trong hai năm tới. Đặc biệt, Hàn Quốc và Trung Quốc là hai thị trường có nguồn khách đến Việt Nam tăng trưởng rõ rệt qua từng thời kỳ. Mục tiêu cho Việt Nam trong riêng năm là thu hút 11,5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài và cho đến năm 2020, con số này sẽ dự kiến phải thu hút được 17 – 20 triệu lượt khách.
Những đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cho biết, con số này rất có khả năng đạt được bởi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng lớn. Và nếu đạt được số lượng khách như dự kiến thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển. Dù vậy, vẫn cần khắc phục những hạn chế để ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng có những bước nhảy vọt đáng kể.
Đó là việc các sản phẩm du lịch Việt Nam vẫn chưa được phát triển đa dạng và hấp dẫn để thu hút khách du lịch quay lại lần hai. Nhưng nhờ có hệ thống giao thông được nâng cao và nhiều sản phẩm du lịch vui chơi giải trí nên vẫn hấp dẫn để thu hút khách.
Luôn có cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài
Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn với giới đầu tư không chỉ riêng thị trường khách sạn mà ngay cả phân khúc nghỉ dưỡng nhờ vào tiềm năng lớn về thiên nhiên cùng với điều kiện thị trường không ngừng được nâng cấp và cải thiện.
Sức hấp dẫn của những thị trường này được thể hiện qua vốn đầu tư lớn đổ vào ngành. Các giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn chiếm tới 20% trong tổng số giao dịch trên tất cả các phân khúc khác trong suốt 5 năm qua.
Hiện nay, nhiều công ty quản lý khu vực và quốc tế đang tích cực tìm kiếm các dự án bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam để hợp tác quản lý, bởi họ nhận thấy đó là những dự án đầy tiềm năng với cơ hội đầu tư sinh lời lớn, được đầu tư và xây dựng một cách bài bản, kỹ lưỡng. Điển hình như: Intercontinental Đà Nẵng, Premier Village Kem Beach (Phú Quốc), Raddison Blu và Mövenpick (Cam Ranh), Wyndham (Vịnh Hạ Long), JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay (Phú Quốc) …
Chính vì thế, cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư là rất lớn, không chỉ là nhà đầu tư trong nước mà ngay cả những nhà đầu tư nước ngoài, cơ hội đều như nhau. Nếu nhà đầu tư trong nước được tìm hiểu quỹ đất tiềm năng và các dự án dễ dàng và hiểu rõ hơn về thị trường nội địa thì những nhà đầu tư nước ngoài cũng có lợi thế về chuyên môn trong việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng với các danh mục dự án, và nguồn tài chính mạnh. Do đó, cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư khác nhau là như nhau.
Nhưng nhìn chung, địa phương vẫn là yếu tố có vai trò quan trọng trong việc quy hoạch tổng thể và những định hướng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn tại khu vực. Đồng thời, địa phương cũng mang đến những điều kiện tốt cho các nhà đầu tư tiềm năng và giúp dễ dàng theo dõi các hoạt động đầu tư.
Tham khảo thêm: Đẩy mạnh khách du lịch đến từ Hàn Quốc
Thông tin liên hệ:
Email: Sungroup.customer@gmail.com
Văn phòng Hà Nội : Tầng 4 Tòa nhà Sun City 13 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Văn phòng TP HCM: Tầng 19 Tòa nhà Vincom Đồng Khởi, Quận 1, TPHCM