Ngay từ khi trở về Việt Nam vào năm 2007, Sun Group đã chọn Đà Nẵng là điểm khởi nghiệp đầu tiên, để hiện thực hóa khát khao nâng cao vị thế đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.
Thời điểm đó, Đà Nẵng chỉ là một thành phố trực thuộc tỉnh còn nghèo nàn với những xóm nhà chồ ven sông, vài cây cầu sắt, những con đường bụi bặm nội ô và rất nhiều khu dân cư 5 không: không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ con không có giấy khai sinh và không được đi học… Đếm cả Đà Nẵng cũng chưa đủ 10 đầu ngón tay số lượng khách sạn và resort 5 sao sang trọng.
Sau hơn 10 năm, với sự đồng hành của các tập đoàn lớn trong đó có Sun Group, Đà Nẵng đã từng bước vươn lên trở thành điểm đến tầm cỡ quốc tế với những công trình mang dấu ấn vượt thời gian, những sản phẩm du lịch đẳng cấp, ấn tượng khiến thế giới phải ngưỡng mộ.
Đỉnh Bà Nà Hills là điểm đến đầu tiên mà Sun Group lựa chọn để bắt đầu xây dựng công trình đầu tiên cho hành trình khai mở, dù rằng khi đó, Bà Nà vốn chỉ là đỉnh núi hoang vu chìm trong lãng quên đã rất lâu, nơi chỉ có núi đồi heo hút, những cánh rừng nguyên sinh huyền bí, và sương khói mờ ảo bao phủ quanh năm trên đỉnh núi cao gần 1.500m. Thời điểm đó, rất nhiều doanh nghiệp đã từng lên Bà Nà khảo sát, và rồi lắc đầu quay về vì ái ngại.
Sun Group đã lựa chọn ở lại, để đem đến sự thay đổi diệu kỳ cho mảnh đất này.